Tháng Tư 17, 2023

Cách ghi nhãn hàng hoá theo quy định (Phần 2)

Những nội dung bắt buộc phải ghi trên nhãn hàng hóa không cần thể hiện tập trung trên nhãn, có thể ghi trên vị trí khác của hàng hóa, bảo đảm khi quan sát có thể nhận biết được dễ dàng, đầy đủ mà không phải tháo rời các chi tiết, các phần của hàng hóa
Tháng Tư 16, 2023

Phân biệt nhãn hiệu và nhãn hàng hoá

Nhãn hàng hoá là bản viết, bản in, bản vẽ, bản chụp của chữ, hình vẽ, hình ảnh được dán, in, đính, đúc, chạm, khắc trực tiếp trên hàng hóa, bao bì thương phẩm của hàng hóa hoặc trên các chất liệu khác được gắn trên hàng hóa, bao bì thương phẩm của hàng hóa.
Tháng Tư 14, 2023

Các chi phí phát sinh khi đăng ký nhãn hiệu

Đăng ký bảo hộ nhãn hiệu là một quy trình quan trọng giúp bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ cho các doanh nghiệp. Tuy nhiên, khi thực hiện đăng ký bảo hộ nhãn hiệu, bạn sẽ phải đối mặt với nhiều chi phí phát sinh
Tháng Tư 13, 2023

Xử lý văn bằng nhãn hiệu khi công ty giải thể

Văn bằng bảo hộ nhãn hiệu là giấy chứng nhận do cơ quan nhà nước cấp cho tổ chức, cá nhân nộp đơn đăng ký quyền sở hữu công nghiệp đối với nhãn hiệu. Tuy nhiên, trong trường hợp công ty giải thể do một số lý do khách quan, việc xử lý văn bằng nhãn hiệu sẽ như thế nào?
Tháng Tư 13, 2023

“Hảo Hảo” kiện “Hảo Hạng” – Chuyện thương hiệu

Công ty cổ phần Acecook Việt Nam (VinaAcecook) đã quyết định đệ đơn lên tòa án nhân dân tỉnh Bình Dương để kiện Công ty cổ phần thực phẩm Á Châu (Asia Foods) vì hành vi xâm phạm quyền sở hữu công nghiệp nhãn hiệu “Hảo Hảo, mì tôm chua cay”
Tháng Tư 12, 2023

Lợi ích của việc đăng ký bảo hộ nhãn hiệu trước – Hai thương hiệu “Phở Thìn”

Sở hữu trí tuệ (SHTT), trong đó có nhãn hiệu, là một loại tài sản quan trọng và có giá trị đối với mỗi doanh nghiệp. Dù hoạt động trong bất kỳ lĩnh vực nào, doanh nghiệp cần quan tâm và ưu tiên đăng ký nhãn hiệu tại Việt Nam và quốc tế để tạo một hành lang pháp lý vững chắc trước khi đưa sản phẩm ra thị trường để tránh những rủi ro ảnh hưởng đến kinh doanh.